Hướng Dẫn Đặt IP Tĩnh Cho Máy Tính

Bình thường mạng IP ở Việt Nam thường là IP động, bình thường để truy cập mạng thì nó chẳng ảnh hưởng gì, nhưng trong một số bài viết ở blog của mình thì mình đã có những trường hợp phải chuyển IP thành IP tĩnh, chẳng hạn như bài viết khắc phục lỗi wifi bị limited access. Vậy mình viết bài này để hướng dẫn những ai chưa biết cách chuyển IP thành IP tĩnh nhé. Những ai biết rồi thì góp ý ủng hộ để mình sửa chứ đừng ném đá mình.

Đối với windows 7 và windows 8 ta làm như sau:

kich chuột phải vào biểu tượng mạng sau đó chọn Open Network And Sharing Center

Tiếp tục ta được như sau:
Hướng dẫn đặt IP tĩnh
Sau khi được như hình trên ta ta chọn “Change Adapter Setings” để tiếp tục ta được như sau:
hướng dẫn chuyển Ip động thành tĩnh
Ta kick chuột phải vào biểu tượng mạng của bạn đang sử dụng, ở đây mình dùng wifi có tên là “Cafeine” sau đó chọn Properties và được như hình sau:
Hướng dẫn đặt IP tĩnh
Sau khi vào được như hình trên ta kích đúp vào Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) nhé, ta được như bảng sau:
huong-dan-chuyen-thanh-IP-tinh5
Sau khi hiện ra bảng trên ta điền như sau:
- Ta chọn dòng Use the folowing IP address
Dòng “Ip address ta ghi IP” bạn muốn đặt: chẳng hạn 192.168.1.68
Dòng “Subnet mask” nó sẽ tự điền cho mình là: 255.255.255.0
Dòng “Defaut Gateway” ta điền theo số hiệu Modeml thường là: 192.168.1.1.
- Tiếp tục chọn Use the folowing DNS server addresses ta điền DNS của google là 8.8.8.8 và 8.8.4.4
Sau khi điền xong ta được như sau:
Hướng đẫn chuyển thành IP tĩnh
Sau khi điền xong ta ân OK là được, Nếu không làm được mình có thể giúp đỡ qua teamviewer có thắc mắc gì các bạn đặt dưới comment nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Phần Mềm Kế Toán

Xem thêm về New soft »