Sử dụng chứng từ để thu học phí và trò chơi giải trí có thưởng?


Đáp:
1/ Chứng từ thu học phí của hệ chính quy, không chính quy thuộc các trường ĐH, CĐ, THCN sử dụng biên lai thu tiền mẫu số C27-H trong chế độ chứng từ kế toán đơn vị hành chính sự nghiệp. Biên lai có thể in sẵn hoặc in từ máy vi tính và không phải đăng ký với cơ quan thuế. Đối với các khoản thu khác của trường ĐH, CĐ kể cả các khoản thu của các trung tâm luyện thi, trung tâm ngoại ngữ... của các trường ĐH đều phải sử dụng biên lai thu tiền do cục thuế in, phát hành.
2/ Các doanh nghiệp tiến hành cổ phần hóa, chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, hình thức sở hữu xin được sử dụng tiếp hóa đơn đã tự in trong thời gian đầu để giải quyết thủ tục về việc cấp mã số thuế và tránh lãng phí thì cơ quan thuế có thể giải quyết cho doanh nghiệp tiếp tục sử dụng số hóa đơn còn tồn lại nhưng phải đóng dấu tên doanh nghiệp và mã số thuế mới trên hóa đơn. Số lượng hóa đơn hàng tồn phải đựoc kiểm kê sau đó đăng ký với cơ quan thuế để sử dụng số lượng hóa đơn này.
Trường hợp các doanhnghiệp sử dụng hóa đơn tự tin (theo mẫu của Tổng cục thuế duỵet từ năm 1998) cho các hàng hóa, dịch vụ không chụi thuế GTGT, nhưng nay do thay đổi chính sách các hàng hóa, dịch vụ đó thuộc đối tượng chịu thuế GTGT thì không được phép sử dụng tiếp mẫu hóa đơn bán hàng đã được nêu trên.
3/ Về đăng ký chứng từ sử dụng với cơ quan thuế đối với trò chơi giải trí có thưởng (Casino), Bộ tài chính đã có công văn số 1140/TC – TCĐN ngày 06/02/2004 hướng dẫn như sau:
- Đối với máy chơi dùng xèng: các phiếu xuất nhập xèng, phiếu đổi xèng, phiếu gửi xèng, phiếu trả thưởng, phiếu tổng hợp doanh thu đều phải đăng ký với cơ quan thuế địa phưong trước khi sử dụng.
- Đối với máy chơi không dùng xèng: Phải ghi nhận số tiền khách mua bằng phiếu thu tiền (hóa đơn), khi trả thưởng phải lập phiếu trả thưởng, khi trả lại tiền thừa phải lập phiếu trả lại tiền cho khách. Tất cả các loại phiếu trên phải được đăng ký với cơ quan thuế trước khi sử dụng.
Ngun: ketoanthue.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Phần Mềm Kế Toán

Xem thêm về New soft »